แบบเรียน ม.3
อบรมครู KM
สื่อดิจิตอล ( Digital media )
แบบทดสอบ Online
สถิติผู้เข้าชม
![]() | Today | 483 |
![]() | Yesterday | 524 |
![]() | This Week | 2846 |
![]() | This Month | 14356 |
![]() | All Days | 867147 |
ROBOT TEAM
วิทยาการคำนวณ
warayuphat panumphan 'Kru Pu', Powered by Joomla!
Shape Tween |
![]() |
![]() |
![]() |
Written by Administrator |
Friday, 05 October 2012 07:35 |
Shape Tween การทำวัตถุที่มีรูปทรง สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม ให้เคลื่อนที่ไปมา ซึ่งการเคลื่อนที่ของวัตถุ 1. เงื่อนไข การทำงาน ที่จุดตั้งต้นทางด้านซ้ายมือของเฟรม มีรูปสี่เหลี่ยมสีแดง 1 ภาพอยู่ด้านบน 1. เปิดโปรแกรม ที่frame 1 วาด รูปสี่เหลี่ยมสีแดง 1 ภาพ และสีเหลือง 1 ภาพ 2. ที่ frame 40 คลิกขวา Insert key frame สลับที่ สี่เหลี่ยมทั้งสอง 3. คลิกที่frame 1 ที่เมนู Insert>Shape Tween 4. กด CTRL+ENTER ดูการทำงานค่ะ ปฏิบัติการ 1. เมื่อถึงจุดปลายทาง ให้สี่เหลี่ยมทั้งสองเคลื่อนที่กลับทางซ้ายมือและอยู่ที่ตำแหน่งเดิม B. บทประยุกต์ เงื่อนไข การทำงาน ที่จุดตั้งต้นทางด้านซ้ายมือของเฟรม มีรูปสี่เหลี่ยมสีแดง 1 ภาพ ให้สี่เหลี่ยม จะสังเกตเห็นว่า การเปลี่ยนรูปทรง ทำขณะเคลื่อนที่ และเปลี่ยนสีในลักษณะผสมสีด้วย หมายเหตุ การวาดรูปดาว ดังนี้ - ที่เครื่องมือสี่เหลี่ยม เลือก Polystar Tool - เลือกสีเหลือง - ที่ Option กำหนดตามภาพ ปฎิบัติการ 2. ทำ ภาพพื้นหลังเวทีเป็นสีน้ำเงิน มีขอบสีเหลืองเป็นเส้นประดังตัวอย่าง ให้วัตถุตั้งต้น C. การใช้ Shape Tween กับตัวอักษร เนื่องจาการใช้ Shape Tween ไม่สามารถใช้กับวัตถุที่เป็นสัญลักษณ์ เมื่อจะใช้จึงต้อง การทำงาน 1. ที่เฟรม 1 พิมพ์อักขระ 1 ตัวในที่นี้ กำหนดคุณสมบัติ ตัวอักษร ดังนี้ 2. พิมพ์อักขระ h จะได้ ภาพดังนี้ 3. ที่เฟรมที่ 100 Insert keyframe ลบอักขระเดิมออก พิมพ์ e ได้ ภาพดังนี้ 4. ที่เฟรมที่ 1 เลือกอักขระที่พิมพ์ไว้ Modify>Break Apart 5. ที่เฟรมที่ 100 เลือกอักขระที่พิมพ์ไว้ Modify>Break Apart 6. ที่เฟรม 1 Create Shape Tween 7. และเลือก Modify>Shape>Add Shape Hint เฟรม 1 จะได้ เฟรม 100 จะได้ 8. กด CTRL+Enter ดูผลลัพธ์ |
Last Updated on Friday, 05 October 2012 08:06 |