แบบทดสอบ Online

สถิติผู้เข้าชม

562269
TodayToday86
YesterdayYesterday366
This WeekThis Week2039
This MonthThis Month5456
All DaysAll Days562269

ROBOT TEAM


warayuphat panumphan 'Kru Pu', Powered by Joomla!
ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) ใน C++ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 04 October 2012 08:00

ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) ใน C++
        ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) หมายถึง ชื่อที่มีอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของโครงสร้างโปรแกรม C++
ซึ่งได้แก่ ชื่อของ เลเบล (label) คอนสแตนต์ (constant) แวเรียเบิลหรือตัวแปร (variable) ฟังก์ชัน
(function) และชนิดของข้อมูล (data type)
ประเภทของไอเด็นติฟายเออร์ มี 3 ประเภท คือ keyword , standard identifier และ user-defined
identifier มีรายละเอียด ดังนี้
        1. Keyword เป็นชื่อที่มีความหมายและวิธีการใช้แน่นอน ได้กำหนดไว้ในภาษา C++ แล้ว
คอมไพเลอร์จะไม่ยอมให้เราใช้ชื่อนี้ในลักษณะที่แตกต่างไปจากที่กำหนดไว้ ตัวอย่างของ keyword เช่น
void if else int char float case auto return
        2. Standard Identifier หมายถึง ชื่อที่กำหนดขึ้นในคอมไพเลอร์ ชื่อเหล่านี้มีความหมายและวิธี
ใช้ตามเงื่อนไขที่คอมไพเลอร์กำหนดไว้ แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและเงื่อนไขการใช้ชื่อ
เหล่านี้ได้ โดยคอมไพเลอร์จะยกเลิกเงื่อนไขเดิมและเปลี่ยนมาใช้เงื่อนไขที่เรากำหนดขึ้นใหม่ standard
identifier ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อฟังก์ชันที่มีอยู่ใน C++ เช่น abort, abs, arc, ftime, getch, open, rename
เป็นต้น
        3. User-defined identifier หมายถึง ชื่อที่เรากำหนดความหมายและเงื่อนไขในการใช้ขึ้นเองโดย
ผู้ใช้ แต่ตั้งกำหนดขึ้นตามกฎเกณฑ์ของ C++ ซึ่งมีรายละเอียดของกฎการตั้งชื่อ ดังนี้
    - อักขระตัวแรกต้องเป็นตัวอักษรหรือ underscore ( _ ) จะเป็นตัวเลขไม่ได้ ตัวอักขระตัว
ต่อไปจะเป็นตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมาย _ ก็ได้ เรียงกันโดยห้ามมีช่องว่างภายในชื่อ
    - ชื่อห้ามซํ้ากับคีย์เวิร์ด (Keywords) ของภาษา C++ เช่น main void if
    - คอมไพเลอร์จะถือว่าอักษรพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ มีความแตกต่างกัน ดังนั้น
Identifier ชื่อFIRST_PROGRAM กับ first_program จะถือว่าเป็นชื่อต่างกันและเป็นคนละชื่อกัน
    - ชื่อมีความยาวไม่จำกัด แต่จะมีความหมายเฉพาะอักขระ 32 ตัวแรกเท่านั้น แต่ควรตั้ง
ชื่อให้มีความหมายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การนำชื่อนั้นไปใช้ภายในโปรแกรม เพื่อความสะดวกในการจดจำในขณะเขียนโปรแกรม

 

Poll กรุณาตอบคำถามค่ะ

คุณเขียนโปรแกรมบ่อยแค่ไหน
 

Poll สื่อการสอน

สื่อแบบไหน ที่คุณชอบ
 

จำนวนผู้ชมที่ online ขณะนี้

We have 6 guests online

analogclock

search engine

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner