แบบทดสอบ Online

สถิติผู้เข้าชม

483423
TodayToday40
YesterdayYesterday280
This WeekThis Week673
This MonthThis Month7795
All DaysAll Days483423

ROBOT TEAM


warayuphat panumphan 'Kru Pu', Powered by Joomla!
ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) ใน C++ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 04 October 2012 08:00

ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) ใน C++
        ไอเด็นติฟายเออร์ (identifier) หมายถึง ชื่อที่มีอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของโครงสร้างโปรแกรม C++
ซึ่งได้แก่ ชื่อของ เลเบล (label) คอนสแตนต์ (constant) แวเรียเบิลหรือตัวแปร (variable) ฟังก์ชัน
(function) และชนิดของข้อมูล (data type)
ประเภทของไอเด็นติฟายเออร์ มี 3 ประเภท คือ keyword , standard identifier และ user-defined
identifier มีรายละเอียด ดังนี้
        1. Keyword เป็นชื่อที่มีความหมายและวิธีการใช้แน่นอน ได้กำหนดไว้ในภาษา C++ แล้ว
คอมไพเลอร์จะไม่ยอมให้เราใช้ชื่อนี้ในลักษณะที่แตกต่างไปจากที่กำหนดไว้ ตัวอย่างของ keyword เช่น
void if else int char float case auto return
        2. Standard Identifier หมายถึง ชื่อที่กำหนดขึ้นในคอมไพเลอร์ ชื่อเหล่านี้มีความหมายและวิธี
ใช้ตามเงื่อนไขที่คอมไพเลอร์กำหนดไว้ แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและเงื่อนไขการใช้ชื่อ
เหล่านี้ได้ โดยคอมไพเลอร์จะยกเลิกเงื่อนไขเดิมและเปลี่ยนมาใช้เงื่อนไขที่เรากำหนดขึ้นใหม่ standard
identifier ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อฟังก์ชันที่มีอยู่ใน C++ เช่น abort, abs, arc, ftime, getch, open, rename
เป็นต้น
        3. User-defined identifier หมายถึง ชื่อที่เรากำหนดความหมายและเงื่อนไขในการใช้ขึ้นเองโดย
ผู้ใช้ แต่ตั้งกำหนดขึ้นตามกฎเกณฑ์ของ C++ ซึ่งมีรายละเอียดของกฎการตั้งชื่อ ดังนี้
    - อักขระตัวแรกต้องเป็นตัวอักษรหรือ underscore ( _ ) จะเป็นตัวเลขไม่ได้ ตัวอักขระตัว
ต่อไปจะเป็นตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมาย _ ก็ได้ เรียงกันโดยห้ามมีช่องว่างภายในชื่อ
    - ชื่อห้ามซํ้ากับคีย์เวิร์ด (Keywords) ของภาษา C++ เช่น main void if
    - คอมไพเลอร์จะถือว่าอักษรพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ มีความแตกต่างกัน ดังนั้น
Identifier ชื่อFIRST_PROGRAM กับ first_program จะถือว่าเป็นชื่อต่างกันและเป็นคนละชื่อกัน
    - ชื่อมีความยาวไม่จำกัด แต่จะมีความหมายเฉพาะอักขระ 32 ตัวแรกเท่านั้น แต่ควรตั้ง
ชื่อให้มีความหมายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การนำชื่อนั้นไปใช้ภายในโปรแกรม เพื่อความสะดวกในการจดจำในขณะเขียนโปรแกรม

 

Poll กรุณาตอบคำถามค่ะ

คุณเขียนโปรแกรมบ่อยแค่ไหน
 

Poll สื่อการสอน

สื่อแบบไหน ที่คุณชอบ
 

จำนวนผู้ชมที่ online ขณะนี้

We have 27 guests online

analogclock

search engine

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner