แบบทดสอบ Online

สถิติผู้เข้าชม

464374
TodayToday169
YesterdayYesterday332
This WeekThis Week1475
This MonthThis Month5109
All DaysAll Days464374

ROBOT TEAM


warayuphat panumphan 'Kru Pu', Powered by Joomla!
e-learning PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Thursday, 21 September 2017 10:10

บทเรียน e-learning เรื่อง การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ภาษา C++ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่5

คู่มือนักเรียน

Student Guide

By

Warayuphat Panumphan

การสมัครสมาชิกใหม่ และการเข้าสู่ระบบ

นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 1,2,3,4,5,6,7และ 8 ครูผู้สอน ได้ทำการ สมัครสมาชิกในระบบให้นักเรียนเรียบร้อยแล้ว ให้นักเรียนกรอกชื่อผู้ใช้(username) และรหัสผ่าน(password) ตอนเข้าใช้งานดังนี้

นักเรียนเข้าเว็บไซต์ ผ่าน http://110.164.192.5/learnpu/

Text Box: คลิก เข้าสู่ระบบจากนั้นคลิกเข้าสู่ระบบดังรูป










จะได้หน้าจอใหม่ดังรูปด้านล่าง




กรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน ตามที่ได้แจ้งไว้ข้างต้น เช่น นักเรียนอยู่ ม.5/3 เลขที่ 1

ชื่อผู้ใช้ 5301

รหัสผ่าน Js@00000

จากนั้น กด เข้าสู่ระบบ จะพบหน้าจอดังรูป

Text Box: คลิก เปลี่ยนภาษา




นักเรียนสามารถคลิกเลือกลูกศรลงมา เพื่อเปลี่ยนเมนู เป็นภาษาไทย

การใช้งานระบบ







Rounded Rectangular Callout: 1.คลิกที่ “หน้าแรกของเว็บไซต์”



- นักเรียนสามารถเลือกเรียนรายวิชาที่มีอยู่ โดยการคลิกเม้าส์ตามหัวข้อที่ต้องการ




- นักเรียนสามารถเลือกดูรายวิชาที่มี โดยการคลิกเม้าส์ หัวข้อ “วิชาเรียนของฉัน”

Rounded Rectangular Callout: 4.จะแสดงรายวิชาทั้งหมดที่มี

- นักเรียนสามารถ คลิก เพื่อเลือกเรียนวิชาที่ต้องการได้


เมนูด้านขวาในหัวข้อ “หน้าหลัก” นักเรียนสามารถคลิกเลือกใช้งานดังนี้

- โหลดโปรแกรม Code::Blocks

- โหลดคู่มือนักเรียน

- หัวข้อ Link to คลิกเพื่อเปิดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน

การทำกิจกรรม

บทเรียน ใบความรู้ ใบงาน กระดานสนทนา




เมื่อนักเรียนคลิกเลือกหัวข้อที่ต้องการเรียน ในแต่ละหัวข้อจะมีรายละเอียดดังนี้

รายละเอียดการใช้งาน

1. กระดานข่าว

เป็นพื้นที่สำหรับ คุณครู เพื่อใช้แจ้งข่าวให้นักเรียนทราบในสัปดาห์นั้นๆ

2. ปัญหาประจำสัปดาห์

ปัญหาที่ได้รับไปในแต่ละสัปดาห์ เปรียบเสมือนงานที่นักเรียนต้องร่วมกันแก้ไข เป็นกลุ่ม ตามที่ได้ตกลงไว้ โดยให้นักเรียนแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ แล้วโพสไว้บนกระดานสนทนาว่าใครรับหน้าที่ใด

3. กระดานสนทนา เป็นพื้นที่สำหรับนักเรียนเพื่อ

- แจ้งชื่อกลุ่ม และชี้แจงหน้าที่ความรับผิดชอบของสมาชิกในกลุ่ม

- ซักถาม ข้อสงสัย

- ที่ส่งงาน

Rounded Rectangular Callout: 3.1 เมื่อนักเรียนคลิกเลือกหัวข้อ กระดานสนทนา

Rounded Rectangular Callout: 3.2 ให้นักเรียนคลิก “ตั้งกระทู้”

Rounded Rectangular Callout: 3.6 “โพสต์ลงกระดานเสวนา”  เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้วตามขั้นตอนข้องต้น คลิกหัวข้อนี้เพื่อโพสบนกระดานสนทนา  Rounded Rectangular Callout: 3.5 “แนบไฟล์”  หากงานที่ส่งต้องแนบไฟล์ สามารถ ลากไฟล์ที่ต้องการมาส่งได้ในส่วนนี้  Rounded Rectangular Callout: 3.4 “ข้อความ”  - พิมพ์ชื่อกลุ่ม  - สมาชิกในกลุ่ม - หน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน - ใช้สำหรับพิมพ์ข้อสงสัยในการทำงาน คุณครูจะเข้ามาตอบในนี้ - ใช้สำหรับส่งงานประจำสัปดาห์  Rounded Rectangular Callout: 3.3 “หัวข้อ” ให้พิมพ์ชื่อกลุ่ม

4. ไฟล์เอกสาร ที่เป็นนามสกุล PDF และ word

เป็นเนื้อหาที่ครูได้จัดเตรียมไว้ให้นักเรียนได้ศึกษาด้วยตนเอง สามารถคลิกเพื่อเข้าไปเรียนรู้

5. youtube

เป็นสื่อการสอนในรูปแบบ vdo ที่นักเรียนสามารถคลิก เพื่อศึกษาเพิ่มเติม

หมายเหตุ

- นักเรียนสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ที่ครูแนะนำไว้ในหัวข้อ “หน้าหลัก”

Link to หรือ ค้นคว้าด้วยตัวเองจากสื่อบนระบบ internet

- นักเรียนสามารถเรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบเครือข่าย internet

การทำแบบทดสอบ

Rectangular Callout: 2. คลิก ทำแบบทดสอบตอนนี้




Rectangular Callout: 4. โจทย์เริ่มจากข้อ 1 เป็นต้นไป ให้นักเรียนคลิกตอบคำถามทีละข้อจนครบ

Rectangular Callout: 5. คลิกต่อไป  ทำจนครบทุกข้อ







Rectangular Callout: 6. หากต้องการแก้ไขคำตอบ ให้เลือก RETURN TO ATTEMPT เมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว คลิก ส่งคำตอบแล้วสิ้นสุดการทำแบบทดสอบ



หลังจากนั้นโปรแกรมจะแสดงผลคะแนนให้ทราบทันที

Rectangular Callout: 8. คลิก Finish review


การออกจากบทเรียน

หน้าจอจะแสดงสถานะของสมาชิกซึ่งจะเห็น รหัสตัวเองอยู่ด้านขวาบนจอ หากต้องการออกจากระบบ ให้คลิกลูกศรชี้ลง แล้วเลือก (ออกจากระบบ)

หลักเกณฑ์ และเงื่อนไข

การเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) เป็นการเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน และเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามอัธยาศัย ทุกที่ ทุกเวลา เพิ่มโอกาสในการทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน รวมทั้งนักเรียนที่ขาดเรียน สามารถติดตามงานได้

กลุ่มเป้าหมาย

1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์

2. ผู้สนใจทั่วไป

หลักเกณฑ์และเงื่อนไข

1. ศึกษาบทเรียนแต่ละหน้าตามลำดับ

2. ห้ามให้ (User ID) และรหัสผ่าน (Password) " ของตัวเอง หรือใช้ "รหัสผู้ใช้ (User ID) และ รหัสผ่าน (Password) " ของผู้อื่น เพื่อเข้าระบบ (Login) ไม่ว่ากรณีใด

3. ระบบนับเวลา จะบันทึกข้อมูลการเปิดศึกษาบทเรียนแต่ละบท

การประเมิน :

1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในระบบใช้เวลารวม ไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียน

2. ประเมินจากผลงานแต่ละสัปดาห์ ทั้งงานกลุ่ม และงานเดี่ยว

Last Updated on Thursday, 21 September 2017 10:40
 

Poll กรุณาตอบคำถามค่ะ

คุณเขียนโปรแกรมบ่อยแค่ไหน
 

Poll สื่อการสอน

สื่อแบบไหน ที่คุณชอบ
 

จำนวนผู้ชมที่ online ขณะนี้

We have 14 guests online

analogclock

search engine

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner